Tuesday 5 December 2006

Viết đêm trăng rằm!

Lại một đêm trăng rằm nữa. Không hiểu sao anh luôn để ý đến mọi thứ có liên quan tới em. Chắc chắn rằng sẽ chẳng ai có thể yêu em được như anh, cũng như anh cũng khó có thể dành tình cảm của mình cho một ai khác như đã dành cho em. Thực lòng mà nói, em không xinh hay ăn nói khéo léo như nhiều cô gái mà anh đã từng quen biết, nhưng ở em có một cái gì đó mà không ai có được và với lý trí của mình, anh cũng không giải thích được. Em là người có trách nhiệm với người thân, bạn bè, và trên hết, là với chính mình. Anh có thể tự tin mà nói rằng, trong 5 năm qua, anh đã có những trải nghiệm mà 95% (theo quy tắc 2 sigma - nếu không muốn nói là 3 sigma, như em và anh vẫn nói đùa với nhau Image) số người trên trái đất này phải mất ít nhất 10 năm mới có được. Những mảnh đất anh đi qua, những con người anh gặp, ít nhiều đều có ảnh hưởng đến suy nghĩ của anh. Trong quá khứ, anh đã từng có những lần vấp ngã, có những sai lầm. Vì thế, anh nghĩ rằng, anh có thể tự chủ được tình cảm của mình. Chúng ta không đến được với nhau, vì một lý do mà anh hiểu rằng em cực kỳ khó thay đổi - đó là từ phía gia đình em đối với vấn đề tuổi tác, dù cho em có tình cảm với anh hay không. Đối với anh điều đó là một sự trớ trêu của cuộc đời vì anh có quan niệm ngược lại với cách hiểu của gia đình em.

...Công việc của anh cũng đã thay đổi. Đó là một công việc thầm lặng, đòi hỏi lý tính và sự tỉnh táo cao độ. Đó là công việc mà nhiều lúc, nó có thể giúp đỡ được cho cả một ngành kinh tế của đất nước trong giai đoạn hội nhập sâu rộng với thế giới này. Đó là những cuộc chiến đấu thực sự, dù không có tiếng súng hay bom rơi đạn nổ nhưng chắc chắn sẽ rất khốc liệt và ảnh hưởng đến cuộc đời của nhiều người. Công việc mới chỉ bắt đầu, nhưng anh hy vọng mình có đủ sự tỉnh táo và khả năng để có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Dù gì chăng nữa, anh vẫn yêu em.

4 comments:

  1. Title cua blog khien to nho toi ban Tuan thoi hoc 6A, nen co may dong comment :). Khi do co giao cho de bai viet ve Trang, nhieu ban co co hoi tuong tuong va sang tao that! To an tuong bai van cua Tuan voi cau mo dau "Moi nguoi thuong thich trang 15, con toi lai thich trang 16 vi trang 16 tron va sang hon..." - khong biet ban con nho bai van do khong nhi :) ?

    ReplyDelete
  2. Tuấn ơi, chiến tiếp đi. Tuổi tác là chuyện vặt.

    ReplyDelete
  3. Bạn Egao(chắc cũng học lớp Nhật) viết không dấu làm tớ cứ tưởng là cô giáo cho đề bài viết về Trang cơ đấy...hehe.

    Tuấn ơi, gambare!!!

    Ah, hôm nào đi xem phim "Cú click hoàn hảo" đê, thấy bảo hay lắm...

    ReplyDelete
  4. Hehe, Egao la P.H. Dan lop Nh2 do. Nha toi co dia DVD film Click day, nhac toi dua cho ma xem.

    ReplyDelete