Sunday 27 August 2006

Tinh thần thể dục!



Bài này mình không rõ là ai viết. Nhưng mình ngửi văn thấy hình như là Đại ca PhươngNT phóng bút. Phải confirm lại mới được!

Tinh thần thể dục

Về khoản này thì 22NVL đúng là miễn chê. Mọi thành viên của nhà 22NVL đều là những con người thể thao cuồng nhiệt - hết mình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng một cơ thể cường tráng. Có điều trong hàng ngũ những người như vậy vẫn nổi bật lên những ngôi sao sáng - những ngôi sao sáng vào buổi sáng.


Để thích hợp với tinh thần thượng võ của dân ta, môn đầu tiên phải nhắc đến chính là võ. Vâng, võ thuật luôn thu hút được sự chú ý của Tuấn chuối. Và thế là chúng tôi thấy anh lôi được từ đâu ra một bộ áo quần dày như bao tải vá qua năm lượt. Anh hăm hở đút cái bao tải này vào một bao tải to hơn rồi vắt lên xe máy, phóng đi tập. Về đến nhà, mọi người đều trầm trồ ngưỡng mộ nhìn thân hình đầy mồ hôi và nam tính của anh. Hất hàm đầy ý nghĩa về phía chúng tôi, anh rút cái bao tải ra quăng vào máy giặt rồi đi tắm.


Hôm sau, trên dây phơi quần áo ở 22NVL xuất hiện một vật thể lạ. Vật thể này lập tức thu hút sự chú ý của chúng tôi không chỉ bởi màu cháo lòng thân thuộc hay cái chất liệu vải dày như bao tải qua năm lượt vá (mà anh cho biết chỉ ở Nhật mới có) mà còn vì một sợi dây mà người ta quen gọi là đai vắt lòng thòng gần chạm đất. Chắc hẳn để giữ cho mọi người luôn có được niềm khích lệ cho sự đam mê thể thao nên linh vật này tiếp tục ngự trị trên dây phơi trong suốt tuần sau. Và rồi sang tuần sau nữa, tuần sau nữa, tháng sau nữa, cái bao tải vẫn luôn đường hoàng chiếm ngự một chỗ trang trọng trên dây phơi quần áo, bất kể nắng hay mưa...


Tiếc thay, đến khi Tuấn chuối ra Hà Nội, anh đã thu hồi mất vật đã ngự trị trong tâm trí chúng tôi mỗi khi lên tầng 4 phơi quần áo...


(còn nữa)


Tinh thần thể dục - tiếp

Tiếp theo môn võ thì hiển nhiên là phải đến tập thể hình. Có điều thể hình không thật sự thu hút được sự ngưỡng mộ như võ thuật của Tuấn chuối. Mr Cảnh thì chỉ đam mê môn tennis với cặp vợt phủ đầy bụi bặm ở góc nhà do anh mang vào từ Hà Nội, Phương thì lại nghĩ rằng thân hình mình đã là lý tưởng, Thường béo thì chỉ mê mải đến chuyện làm bậy thay vì nghĩ bậy, ThànhLV thì already có môn thể dục của riêng mình (sẽ kể trong kỳ sau), TuanTA lại khẳng định rằng việc ăn ngủ điều độ là quá đủ cho thân hình của anh. Túm lại, chỉ có hai kẻ đặt cược vào môn thể hình, đó là Takin và Tuấn bass - một kẻ luôn chịu khó lên cân sau khi ăn (và ngồi cạnh em Thảo) và kẻ thứ hai thì lên cân sau khi đã đi exit.


Chỉ vài ngày sau khi tới 22NVL, Takin và Tuanbass đã rủ nhau đi lùng sục khắp thành phố để tìm ra phòng tập thể hình xứng đáng cho những nhà chuyên nghiệp như hai anh. Và để khẳng định quyết tâm, dĩ nhiên 2 nhà vô địch lập tức chơi sang mua vé tập dài hạn, được hẳn 30 lần. Và thế là hàng ngày, sau những buổi chiều làm việc mệt nhọc, trong khi dân tình mải miết với những sự việc đời thường như săn voi, vn ếch sờ  pờ zét hay nhẩy đầm thì chúng ta vẫn nghe được những mẩu hội thoại đầy hứng khởi của hai bạn


- Tuấn bass, đi tập thể hình đi


- Tuấn bass, đi thôi...


- Tuấn bass...


Takin ra Hà Nội làm gián đoạn mất nhịp thi đấu của đôi bạn cùng tiến. Trong buổi chia tay, anh vẫn không quên handover lại chiếc vé tập, vẫn còn dùng được 29 lần của mình cho Tuấn bass.


No comments:

Post a Comment